Lịch sử Kawasaki

Công ty Kawasaki được thành lập vào năm 1896 bởi Shozo Kawasaki hoạt động như một nhà máy đóng tàu chuyên đóng tàu thép vượt biển. Lúc đầu, họ chế tạo các tua bin hơi nước biển , đầu máy xe lửa , xe chở hàng , xe chở khách và dầm cầu. Năm 1918 Bộ phận phát triển Máy Bay được thành lập và sau thời gian nghiên cứu kéo dài Kawasaki đã thành công trong việc chế tạo máy bay kim loại đầu tiên của Nhật Bản . Sau đó, đến năm 1949 và họ quay về phía ngành công nghiệp xe máy bằng việc chế tạo các phụ tùng xe máy.

Kawasaki đã cho ra đời chiếc xe máy đầu tiên vào năm 1954 , tên gọi là Meihatsu . Chiếc xe có động cơ riêng của Kawasaki là KB -5 và một mẫu cải tiến của Meihatsu đã được giới thiệu vào năm 1956. Họ gọi nó là Meihatsu 125 Deluxe mãi đến năm 1956 logo Kawasaki mới chính thức được in lên bìa động cơ. Một phần lớn trong bộ phận phát triển Xe máy của hãng Kawasaki đã được kế thừa từ công ty Xe máy Meguro, một trong những công ty hàng đầu trong sản xuất xe máy tại Nhật Bản thời điểm đó . Họ đã có một thời gian hoạt động tốt trong khoảng 30 năm , nhưng cuối cùng Meguro đã bị Kawasaki mua lại , và thực tế đã góp phần rất lớn vào sự phát triển của Kawasaki sau này. Đến năm 1962 Meguro hoàn toàn biến mất trên thị trường. Năm 1960 Kawasaki thực hiện sản xuất xe máy riêng của mình và sáu năm sau họ cho ra đời mẫu xe dung tích 650cc W1. Đây không phải là một thành công lớn vì những chiếc xe đối thủ là nhanh hơn rất nhiều tại thời điểm đó , nhưng đó vẫn còn là một nỗ lực đáng chú ý . Sau đó Kawasaki cho ra các mẫu xe dung tích thấp hơn là 250 cc A1 Samurai và 350cc A7 Avenger nhưng cũng chưa được thành công. Đến năm 1969 Kawasaki bắt đầu được chú ý như một đối thủ lớn trên thị trường xe máy khi họ phát hành mẫu xe H1 500cc (còn gọi là Mach III). Vì sự thành công đó, họ đã cho ra 2 mẫu dung tích nhỏ hơn có cùng y tưởng từ H1 là mẫu 250cc S1 và S2 350cc . Đối với những khách hàng muốn sở hữu những chiếc xe mạnh mẽ hơn, Kawasaki đã phát triển một phiên bản 748cc , H2 (Mach IV) vào năm 1972.

Đến năm 1973 Kawasaki giới thiệu superbike đầu tiên của họ , Z1 trong đó có một động cơ 903cc . Do nó có giá thành và hiệu suất tỷ lệ rất tốt vì vậy nó đã trở nên rất phổ biến . Ba năm sau, nhà sản xuất Nhật Bản cải tiến Z1 và biến nó thành một chiếc xe mạnh hơn được gọi là Z900 . Các ” dòng Z ” tiếp tục là Z1300 (1978), Z400FX (1979) và xe máy đi theo định hướng sản xuất hàng loạt Nhật Bản đầu tiên là KZ440LTD , cũng trong nắm đó Kawaski thâm nhập thị trường Mĩ. Họ đã sử dụng cùng một công nghệ cho hai mẫu xe dành cho Nhật Bản là Z250LTD và Z400LTd , phát hành vào năm 1983. năm 1982, Kawasaki bắt đầu bán các mẫu Z400GP trên thị trường Nhật Bản và Z1000R ở Mỹ. Một trong những chiếc xe đáng chú ý nhất trong lịch sử Kawasaki , các xe GPZ900R cũng được phát hành vào năm 1983 . Đây là mẫu đầu tiên được sản xuất bởi Kawasaki có một động cơ làm mát bằng nước và để đạt được 250 km/h . Một năm sau đó, họ bắt đầu bán chiếc xe này ở Mỹ và họ đổi tên thành Ninja và có doanh số khá cao. Các mẫu ZZR -110 , chiếc xe nhanh nhất trong thời gian năm năm thời điểm đó, được cho ra đời vào năm 1990. Với động cơ dung tích 1052cc, danh hiệu đạt được không làm bạn quá ngạc nhiên. Nhưng nó cũng có một khung mạnh mẽ và hệ thống giảm xóc hài hòa. trong những năm 1990 , Kawasaki đã có một vài mẫu xe đáng chú ý như GPz1100 ABS ( 1996), Super Sherpa (1997) dành cho off-road . Vào năm 2000, Kawasaki bắt đầu bán mẫu Ninja ZX- 12R tai thị trường Mĩ được trang bị động cơ dung tích 1200cc và một khung nhôm nguyên khối. Ba năm sau đó , Kawasaki công bố thêm ba mẫu xe, Ninja ZX- 6R , Ninja ZX-6RR và một mẫu xe thích hợp di chuyển trên đường phố là Z1000.

Kawasaki Z125 2016

Kawasaki Z125 2016

Hơn 2 tháng sau khi có mặt trên thị trường toàn cầu, Kawasaki Z125 hoàn toàn mới đã có mặt tại Trường Nguyên Motor. Kawasaki Z125 chính là thành viên...

KAWASAKI SUPPORT

Sản phẩm

Tin nổi bật