HÉ LỘ VỀ THIẾT KẾ ĐỘNG CƠ HYDRO - CÔNG NGHỆ TƯƠNG LAI CỦA NHÀ KAWASAKI
Lượt xem: 16071

HÉ LỘ VỀ THIẾT KẾ ĐỘNG CƠ HYDRO - CÔNG NGHỆ TƯƠNG LAI CỦA NHÀ KAWASAKI

Như chúng ta chưa biết, thì mới đây nhà Kawsaki đã cho ra mắt bản vẽ động cơ nhiên liệu hydro, với ưu điểm là sử dụng nhiên liệu của tương lai, một nguồn nhiên liệu xanh và sạch.

Nhà Kawasaki đã cho ra đời một mẫu động cơ giống với động cơ đốt trong nhưng lại sử dụng nhiên liệu chính là hydro.

Một trong những công nghệ hấp dẫn nhất trên con đường trung hòa carbon là nhiên liệu hydro. Vì nhiên liệu hydro về cơ bản có thể sử dụng động cơ ban đầu và sau khi đốt cháy, nó sẽ chỉ thải ra nước (H2O), nên nó được coi là thế hệ nhiên liệu mới xanh và sạch.

Bản vẽ ý tưởng của Kawasaki về động cơ sử dụng nhiên liệu hydro. Động cơ tăng áp đặc biệt của dòng Ninja H2 được trang bị bộ siêu nạp đã được thay đổi để có thể sử dụng nhiên liệu hydro. Phần màu xanh trong hình là kim phun nhiên liệu hydro.

 

Bản đồ ý tưởng trên là một chiếc mô tô tương lai gần với động cơ nhiên liệu hydro trong trí tưởng tượng của KAWASAKI. Nó có hình dáng rất giống với chiếc wagon thể thao Ninja H2 SX và có vẻ như nó đã sẵn sàng để bán ngay lập tức.

So với động cơ nguyên bản phun xăng lỏng sau đó mới phun xăng, nhiên liệu hydro về cơ bản là khí nên tốc độ cháy cũng tương đối nhanh, cần áp suất cao và phun nhanh, do đó kim phun của nó đương nhiên rất quan trọng.

Phương tiện động cơ nhiên liệu hydro “hệ thống phun trực tiếp” cũng xuất hiện

KAWASAKI cũng tiết lộ động cơ nghiên cứu công nghệ phun xăng trực tiếp được phát triển trên cơ sở động cơ siêu nạp dòng Ninja H2 Do có liên quan đến công nghệ phát triển động cơ sử dụng nhiên liệu hydro nên nó là một động cơ rất có giá trị.

Điểm nhấn của KAWASAKI có thể thấy ở việc thiết kế không sử dụng hệ thống hút gió tự nhiên mà chủ ý chọn sử dụng động cơ tăng áp làm cơ sở.

Ở giữa bức ảnh, bạn có thể thấy một phụ kiện được trang bị là van điện từ, phụ kiện này là một máy bơm cao áp. Từ đây nhiên liệu được đưa đến các kim phun ở áp suất cao.

Kim phun được cố định ở phía sau động cơ có thể phun nhiên liệu trực tiếp qua ống dây thép siêu dày không gỉ ở giữa.

Kim phun của động cơ nguyên bản bên cạnh xi lanh và phía trên bộ lọc gió được giữ nguyên.

Để biết thêm nhiều thông tin bạn có thể xem thêm: Tin tức xe Kawasaki