NHỮNG BÍ MẬT VỀ HÃNG XE KAWASAKI MÀ BẠN CHƯA TỪNG BIẾT
Lượt xem: 3755

Hãng xe nổi tiếng Kawasaki tiền thân là xưởng đóng tàu thép vượt biển năm 1896, dưới sự sáng lập của Shozo Kawasaki thì vào năm 1949 hãng xe motor Kawasaki đã chính thức ra đời. Và sau đó hãng xe này liên tục gây lên những cơn sốt với nhiều dòng xe thu hút giới trẻ và hiện tại kawasaki đã trở thành cái tên nổi bật được giới chơi xe chờ đợi.

Với những thành tựa có được ngày hôm nay, đồng nghĩa Kawasaki phải có những biến cố và đánh đổi trong dòng chảy lịch sử mà cái tên này trải qua.Từ những thăng trầm nối tiếp nhau mà ít ai biết được thì hiện tại Kawasaki đã có được vị trí đứng của mình trong giới motor. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về lịch sử mà hãng xe này đã trải qua.

Những bước đi đầu tiên làm thay đổi thế giới xe

Năm 1949 xưởng đóng tàu của của ông Shozo Kawasaki, dã có những bước chuyển mình bằng cách chuyển hướng đi sang hoạt động sản xuất động cơ xe máy. Chiếc xe đầu tiên của hãng có tên gọi là Meihatsu, được ra mắt vào năm 1954. Hai năm sau, Kawasaki đã cho ra mắt phiên bản cải tiến của Meihatsu với tên gọi là Meihatsu 125 Deluxe và sở hữu động cơ KB-5, và tới 2 năm sau động cơ đó mới đưuọc gắn logo riêng của mình.

Chiếc Meihatsu 125 Deluxe sở hữu động cơ KB-5 đầu tiên của Kawasaki

Các giai đoạn phát triển của hãng xe Kawasaki và từng bước khẳng định vị thế của mình

Năm 1960, Kawasaki xây dựng nhà máy sản xuất môtô, xe máy đầu tiên của hãng và 6 năm sau, thế hệ 650cc W1 ra đời. Tuy không thực sự thành công vang dội bởi sự xuất hiện của nhiều đối thủ đáng gờm khi đó song đây vẫn là mẫu xe đánh dấu nỗ lực đáng nể của Kawasaki.

Meguro Motorcycles, một trong những công ty sản xuất môtô hàng đầu tại Nhật Bản khi đó. Đã từng hoạt động rất hiệu quả trong vòng 30 năm, song cuối cùng, Meguro vẫn được bán lại cho Kawasaki và giúp hãng môtô Nhật củng cố vững chắc hơn vị trí trên thị trường. 

Kawasaki chuyển hướng mạnh sang sản xuất các mẫu moto có phân khối thấp hơn, như A1 Samurai 250cc, A7 Avenger 350cc,…nhưng cũng không “ bỏ quên ” việc tiếp tục cho ra mắt các mẫu xe moto có phân khối lớn khác. Đánh dấu bước ngoặt trên thị trường Moto khi tung ra các siêu phẩm phân khối lớn

Chiếc A1 Samurai 250cc là một trong những dòng xe đóng góp rất nhiều trong sự phát triển của hãng xe

Điểm nhấn cuối cùng để Kawasaki có được vị trí hiện tại trong ngành motor

Đặc biệt nhất trong phân khúc phân khối lớn của nhà Kawasaki là động cơ siêu nạp. 

Cách đây hơn 4 năm Kawasaki đã khiến những người đam mê mô tô bất ngờ khi giới thiệu Ninja H2 và H2R, hai mẫu mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp. Trong hai phiên bản, H2 được quan tâm nhiều hơn bởi nó là phiên bản có thể dùng để chạy hàng ngày, còn H2R chỉ dùng để chạy trong đường đua.

Siêu phẩm Kawasaki H2 tại triển lãm thu hút rất nhiều ánh mắt của người mê xe

Kawasaki H2 hiện đang là hình mẫu lý tưởng nhất đối với người mê xe

Là mẫu xe đầu bảng của Kawasaki, Ninja H2 sử dụng động cơ I4 siêu nạp, DOHC, 16 van, dung tích 998cc có công suất cực đại 207 mã lực nếu có ram air và mô-men xoắn cực đại 133 Nm. 

Chiếc xe Kawasaki Ninja H2 đã trở thành chiếc xe thương mại đầu tiên và đưa tên tuổi của Kawasaki lên ngan tầm với những ông lớn trong ngành motor hiện đại.